Nhận xét chi tiết, chân thực nhất từ trải nghiệm iPad Air 3

Đánh giá iPad Air 3

Apple khá nổi tiếng với những nỗ lực nâng cấp trong mỗi sản phẩm mới. Cũng như các tính năng mới lần đầu xuất hiện đều được hãng trau chuốt trước khi đến với tay người dùng. iPad Air 3 mà hãng này giới thiệu vừa qua cũng không phải ngoại lệ. Sản phẩm này chỉ có sự thay đổi ở phần thiết kế. Nhưng lại gây ấn tượng cực mạnh với màn hình độ phân giải siêu cao Retina. Ngoài ra thì khả năng giao tiếp giọng nói bằng Siri, kết nối mạng 4G cũng tốt. Cũng như độ phân giải cao của camera chụp cũng là những tính năng đáng kể khác.

Đây cũng là lựa chọn rất tốt cho bạn khi chiếc Ipad này có mức giá tốt cùng thiết kế mỏng nhẹ và màn hình rộng. Các đa nhiệm mượt mà trên các thao tác đem lại trải nghiệm cao cấp hơn nhiều so với các dòng máy tính bảng khác. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng ấn tượng nhất trên iPad Air 3 với chúng tôi qua bài viết này nha.

iPad Air 3 “lột xác” về thiết kế

So với iPad Air 2, iPad Air 3 gần như “lột xác” về thiết kế. Bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng màn hình lớn hơn nhưng kích thước vẫn tương tự. Phần viền màn hình làm mỏng giúp iPad Air 3 có tính thẩm cao mĩ hơn người tiền nhiệm và đủ không gian cho màn hình 10,5 inch, lớn hơn kích thước 9,7 inch của dòng iPad Air cũ. Xét về tổng thể, iPad Air 3 có vẻ giống như chiếc iPad Pro 10,5 inch hơn là dòng iPad Air mà chúng ta từng biết trước đây.

iPad Air 3 (2019) vẫn hết sức sang trọng với lớp vỏ nhôm nguyên khối bo cong mượt mà, đi cùng 3 lựa chọn màu là bạc, xám và vàng. Đúng như tên gọi, dù có màn hình lớn 10,5 inch nhưng iPad Air 3 chỉ mỏng 6,1mm và trọng lượng 456 gram, rất mỏng nhẹ cơ động.

trải nghiệm iPad Air 3

iPad Air 3 cho phép chơi game cấu hình cao

Apple A12 Bionic là con chip đáng mơ ước của bất cứ sản phẩm di dộng nào hiện nay, dù là smartphone hay máy tính bảng. Nó vô cùng mạnh mẽ, mạnh hơn cả Snapdragon 855 vốn là con chip mạnh nhất của thế giới Android. So với iPad Air 2 trước đây vẫn dùng Apple A8X sản xuất trên tiến trình 20nm thì Apple A12 Bionic của iPad Air 3 (2019) tiến trình 7nm quả là bước tiến quá dài.

Bạn sẽ có một chiếc máy tính bảng vô cùng mạnh mẽ, một “cỗ máy chơi game” thực sự. Tất nhiên trong công việc thì iPad Air 3 càng đáp ứng xuất sắc hơn. Dù là trình chiếu, chỉnh sửa video hay chạy các ứng dụng đồ họa nặng. Hiệu năng mạnh mẽ của iPad Air 3 cho phép bạn dùng máy trong 4 – 5 năm nữa. Mà không lo bị chậm hay lỗi thời với các bản cập nhật ứng dụng mới.

Cho phép kết nối với bàn phím Smart Keyboard và Apple Pencil

iPad Air 3 (2019) đã cho phép kết nối với bàn phím Smart Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil. Đây đều là những phụ kiện hữu ích cho công việc đặc thù của nhiều người. Với Smart Keyboard, bạn có thể soạn thảo văn bản với tốc độ và giao diện như trên máy tính, biến iPad thành công cụ làm việc gọn nhẹ, tiện lợi hơn rất nhiều.

Trong khi đó Apple Pencil là cây bút cảm ứng “huyền thoại” với trải nghiệm ghi chú. Viết vẽ chân thực, sẽ giúp ích nhiều trong ngành đồ họa. Đây đều là những phụ kiện mua thêm dành cho những ai có nhu cầu.

Camera có chất lượng tương đối

Camera có chất lượng tương đối

Camera selfie của iPad cũng như iPhone trước đây đều chỉ có độ phân giải “khiêm tốn” 1,2 MP. Tuy nhiên ở trên iPad Air 2019, bạn đã có camera selfie mới độ phân giải 7 MP, giúp chụp ảnh “tự sướng” và gọi video chất lượng cao hơn nhiều. Chắc chắn với camera selfie mới này cùng tính năng gọi FaceTime nhóm, bạn sẽ có những giờ phút gọi video cho nhóm bạn và người thân thú vị hơn nhiều.

Thời lượng pin khoảng 3 – 4 tiếng

Thời lượng pin trên iPad Air 3 2019 được nhà táo quảng bá là trên 10 tiếng sử dụng. Nhưng sự thật chỉ đúng, khi bạn chỉ thỉnh thoảng dùng để lướt web, giải trí nhẹ trong thời gian ngắn hạn. Còn nếu bạn chơi game liên tục, xem liền tù tì mấy tập phim một lúc. Thì chỉ tầm 3 – 4 tiếng là bạn phải đem “em nó” đi sạc rồi. Tuy nhiên iPad Air 3 vẫn đem lại thời lượng pin bền bỉ. Nếu trong một ngày bạn không sử dụng nhiều.

Dung lượng bộ nhớ cao từ 64GB – 256GB

Không còn những phiên bản 16GB hay 32GB, iPad Air 3 (2019). Sẽ bắt đầu từ phiên bản bộ nhớ trong 64GB. Đây là con số thoải mái cho số đông người dùng. Cho phép bạn lưu trữ mọi thứ mình thích. Còn nếu có nhu cầu đặc biệt cần bộ nhớ nhiều hơn. Thì 256GB sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Hiện tại iPad Air 3 vẫn được bán tại Giá Kho với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 11.589.000 đồng. Đặc biệt bạn sẽ không hối hận nếu sở hữu chiếc iPad Air 3 2019 này. Vì bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng thoải mái trong 3-4 năm nữa mà máy vẫn hoạt động trơn tru và mượt mà.

Dung lượng bộ nhớ cao

iPad Air 3 dành cho đối tượng nào?

iPad Air 3 2019 chỉ có 2 sự lựa chọn về bộ nhớ là 64GB và 256GB. Mỗi phiên bản sẽ chênh lệch 1 chút về giá cả.

  • 64GB Wi-Fi là 499 USD (12 triệu đồng)
  • 256GB Wi-Fi là 649 USD (16 triệu đồng)
  • 64GB Wi-Fi + LTE là 629 USD (15 triệu đồng)
  • 256GB Wi-Fi + LTE là 779 USD (19 triệu đồng)

Bạn cảm thấy không cần thiết khi bỏ ra 1 số tiền lớn để mua 1 chiếc iPad về phục vụ nhu cầu bình thường. Như là check mail, thống kê dữ liệu, thi thoảng dùng để chơi game, xem phim,… Vậy thì với 1 mức giá tương đối dễ chịu như này thì hẳn sẽ có rất nhiều người có nhu cầu mua một chiếc iPad Air 3 (2019) về sử dụng đây.

Chúng không chỉ phù hợp với các bạn làm việc văn phòng, mà còn có thể hỗ trợ rất nhiều ngành nghề khác. Như là thiết kế đồ họa, phác thảo,.. thậm chí là thay thế 1 chiếc laptop cho các bạn sinh viên đang đi học. Có thể nói đây là chiếc iPad tốt nhất trong tầm giá. Chúng rất phù hợp với đa số người dùng Việt Nam có mức thu nhập trung bình.

Màn hình của iPad Air 3

Dù trông có vẻ như chẳng có gì quá khác biệt khi đặt iPad Air (2019) và iPad Air 2 nằm cạnh nhau. Nhưng hãy tin tôi đi, màn hình của chúng khác nhau rất nhiều.

Đầu tiên là kích cỡ: màn hình của iPad Air (2019) lớn hơn. Với Màn Retina 10,5 inch 1668 x 2224. Được ứng dụng công nghệ cán mỏng hoàn toàn (Fully Laminated Display). Công nghệ giúp hiển thị rõ hơn khi ở ngoài trời, giống với màn hình của iPad Air 2. Thứ hai là True Tone: công nghệ màn hình đột phá được Apple đặt lên dòng Air mới nhất này sẽ giúp màn iPad Air (2019) thay đổi phù hợp với môi trường xung quanh và đồng thời hỗ trợ hiển thị rộng hơn nữa không gian của hệ màu DCI-P3.

Khi bật True Tone, Màn Retina của iPad Air (2019). Tỏ ra phong phú về màu sắc hơn. Thiên về tông bão hòa hơn một chút. Còn khi True Tone tắt, màu của nó chính xác tuyệt đối trong với phổ màu sRGB. Giống như những gì đã được thiết kế, Màn Retina không có quá nhiều chi tiết được thay đổi. Vì suy cho cùng công dụng của nó vẫn gói gọn trong việc sử dụng tablet phục vụ các thao tác thông thường: đọc, xem video và hoàn thành công việc

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*