Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được Google cải tiến như thế nào?

Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ được Google cải tiến như thế nào?

Không chỉ là trang web tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất, Google còn cho ra mắt sản phẩm điện thoại với nhiều tính năng vượt trội. Dòng điện thoại Pixel lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 10/2016. Tính đến này, dòng này đã giới thiệu hơn 7 đời điện thoại. Và tính năng được cải tiến qua mỗi đời. Lần này, Google tiếp tục “nhăm nhe” ra smartphone mới, Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Dù chưa thông báo chính thức, nhưng theo vài nguồn tin dòng Pixel 6 sẽ được thay đổi không chỉ bên trong mà còn cả bên ngoài. Các tín đồ điện thoại hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thiết kế Pixel 6 và Pixel 6 Pro bị lộ như thế nào?

Không biết vô tình hay cố ý, nhưng thiết kế mới của bộ đội Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google đã bị lộ trên một số diễn đàn về điện thoại. Theo đó, thiết kế của bộ đôi này sẽ khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ Pixel trước. Và thậm chí là khác các model hiện có trên thị trường.

Mặt trước

Ở mặt trước, Google sẽ trang bị màn hình LPTO tần số quét cao cùng thiết kế đục lỗ ở giữa. Và viền siêu mỏng giống với các smartphone Samsung. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng là trang bị mới trên dòng Pixel. Chưa có thông tin về kích thước màn hình Pixel 6. Nhưng Pixel 6 Pro sẽ có màn hình AMOLED kích thước 6,7 inch. Phiên bản Pro có kích thước 163,9 x 75,8 x 8,9mm, lớn hơn nhiều so với Pixel 5 144,7 x 70,4 x 8 mm và lớn hơn một chút so với Pixel 4 XL là 160,4 x 75,1 x 8,2 mm.

Pixel 5

Mặt sau

Hình ảnh rò rỉ của cặp đôi này có mặt lưng với 3 màu khác nhau, cùng cụm camera trải dài hình chữ nhật. Với Pixel 6, máy sẽ được trang bị 2 camera, gồm: camera chính và camera góc siêu rộng. Trong khi đó, phiên bản Pro sẽ có tới 3 camera sau. Hai camera tương tự bản thường và một camera tele với khả năng zoom quang 5x.

Những điện thoại dòng Pixel trước đây luôn được đánh giá tốt về khả năng chụp ảnh. Và phần mềm được giới yêu công nghệ đánh giá là vượt trội hơn phần cứng. Với bộ vi xử lý hoàn toàn mới này, hứa hẹn đây sẽ là smartphone chụp ảnh đẹp nhất.

Chip GS101 “điểm nhấn bên trong” bộ đôi Pixel 6

Điểm đáng chú ý của hai sản phẩm là chip xử lý do chính Google phát triển. Nó có tên mã là GS101 “Whitechapel”, trong đó, GS có nghĩa là Google Silicon. Chip dùng trên Pixel 6 được sản xuất bằng công nghệ 5 nm của Samsung. Chip này sẽ chia sẻ thiết kế và kiến trúc cùng một số phần mềm với Exynos – vi xử lý do Samsung sản xuất. Chip xử lý của Google sẽ có 8 nhân và được tối ưu hóa bằng công nghệ AI. Trong đó, có một nhân xử lý riêng cho Google Assistant.

Với chip xử lý do chính mình phát triển, Google có lợi thế hơn khi tối ưu hóa được phần cứng và phần mềm của Pixel 6. Điều này giúp smartphone có hiệu năng tốt hơn smartphone Android khác. Việc này tương tự Apple tự sản xuất chip và hệ điều hành riêng của mình, để giúp các thiết bị của hãng có lợi thế hơn về hiệu suất so với đối thủ.

Chip GS101 "điểm nhấn bên trong" bộ đôi Pixel 6

Giá bán Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro dự kiến?

Bộ đôi sản phẩm này dự sẽ ra mắt vào tháng 10, hiện chưa có nhiều thông tin sản phẩm. Cùng lúc đó, Google có thể sẽ ra smartphone màn hình gập và Pixel Watch đầu tiên và của mình.

Thông tin về giá bán vẫn còn rất mơ hồ nhưng theo nguồn tin từ trang tin công nghệ Tomsguide. Google Pixel 4 có mức giá 799 USD (khoảng 18.3 triệu VNĐ), sang đến Google Pixel 5 giá bán chỉ còn khoảng 699 USD (khoảng 16 triệu VNĐ). Cho nên, có thể Pixel 6 sẽ có 899 USD (20 triệu VNĐ) bởi những công nghệ tiên tiến được rò rỉ trong suốt thời gian qua.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*